đậu tương đen hữu cơ

GĐPT & CLB Trẻ

10:55 02/05/2012

Tuệ Uyển đạp xe mừng Phật đản PL 2556

Hòa cùng không khí hân hoan chào mừng mùa Phật đản PL 2556 ở khắp mọi nơi, gia đình Tuệ Uyển An Lạc Hạnh đã có hành trình đi xe đạp viếng chùa mừng Phật Đản vào ngày 29/4/2012, nhằm 09 tháng 04 Nhâm Thìn.

Từng nơi đi qua là từng trải nghiệm thiêng liêng trong ngày lễ trọng đại này. Mục đích của chương trình nhằm: • Thể hiện và khơi gợi niềm tôn kính vô biên trong chính mình và tất cả mọi người dâng lên đức Phật. • Tham quan, viếng thăm, tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng, phong phú ở các Chùa trong tuần lễ Phật đản • Đạp xe - hành động vì môi trường sống. Vun bồi tình cảm gắn bó, thương yêu, đoàn kết trong gia đình Tuệ Uyển Hành trình này được sự tán thán của quý Thầy cô, sự hưởng ứng của các bạn trẻ, Phật tử…


Đây cũng là tín hiệu vui cho Phật giáo tỉnh nhà, cho tất cả mọi người. Vì việc làm nhỏ của Tuệ Uyển đã đánh thức được “tinh thần Phật đản” trong các Tuệ và các bạn trẻ. Tinh thần này được nhân lên và lan tỏa nhanh như hiệu ứng domino vậy. Đây như là hành trình trải nghiệm chính bản thân mình trong mỗi một Tuệ, trải nghiệm từ việc phải có mặt đúng giờ, tuân thủ kỷ luật chương trình, tham dự với tinh thần chia sẻ và phụng sự, những kỹ năng tổng thể trong cuộc sống mà mình chưa biết nhưng giờ phải tự làm thì như thế nào? Với tâm trạng lúng túng, phân vân ngại ngùng qua ánh mắt, lời nói của các Tuệ nhưng rồi chính các Tuệ tự mình hoàn thiện mình bằng một tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, một “tinh thần Phật đản”.


 Có thể thấy “năng lượng Phật đản” lan rộng trong các Tuệ qua ánh mắt, lời nói, hành động và việc làm. Khởi động hành trình, Sư Ông chỉ đạo đã nạp năng lượng tinh thần cho các Tuệ với lời chia sẻ ngắn gọn về lịch sử Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. “Cách đây 2636 năm, Đức Phật đản sinh, vừa ra đời, Ngài đi trên bảy bước hoa sen một tay chỉ trời và một tay chỉ đất và tuyên thị: Trên trời dưới trời chỉ riêng mình Ta”. Và Sư Ông nhấn mạnh rằng: “các con phải hiểu rằng cái Ta ở đây là chính ta, chúng ta không bị chi phối bởi một thế lực thần thánh siêu nhiên nào, mà tất cả mọi sự đều do ta- do chính các con quyết định. Không ai mở cửa thiên đường cho các con vào, không ai kéo các con vào địa ngục. Tất cả đều do những việc làm của các con. Do vậy, các con đang ở lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời, các con phải học và cố gắng làm cho tốt bổn phận của các con để các con hưởng được một năng lượng lành, gia đình các con cũng được hưởng và cộng đồng cũng được hưởng. Các con có tuổi trẻ có nhiệt huyết và Thầy tin là các con nghĩ được là sẽ làm được. Nhân dịp Phật đản, Thầy rất tán thán việc làm của các con là đi viếng chùa trong mùa Phật đản bằng xe đạp…”.


Năng lượng tràn đầy, Tuệ Uyển đã đạp xe trải qua những ngôi Chùa trong nội thành lẫn vùng ngoại thành, thôn quê với lịch trình như sau:     Chùa Hoa Quang     Chùa Linh Sơn, Pháp Bảo, Chùa Long Thọ, Chùa An Dưỡng, Chùa Linh Quang, Ni Viện Diệu Quang, Chùa Kim Quang, Công viên Yến Phi, Chùa Kỳ viên Từng đoạn đường Tuệ Uyển đi qua luôn cảm thấy người dân hai bên cùng hòa vào niềm vui Phật đản với mình vậy.


Có một bác lớn tuổi nhìn thấy các Tuệ đi hai hang như vậy thì thốt lên rằng: “Ôi đẹp quá, phải chụp hình mới được”.  Tinh thần của các Tuệ phấn khởi hơn nhiều và thầm mong sao lá cờ Phật giáo được bay lên khắp mọi nhà như ở Huế vậy. Hành trình đã giúp các Tuệ học tập thêm nhiều ý nghĩa về đức Phật, vị Thầy vĩ đại của muôn loài, về văn hóa Phật đản, về những điều hạnh phúc rất đỗi bình dị mà mình đã thường lãng quên. Tuệ Uyển An lạc hạnh xin tri ân Sư ông chỉ đạo, quý Thiện tri thức, quý Đạo hữu cùng tất cả các Tuệ đã tạo điều kiện, góp duyên để hành trình này thành tựu viên mãn như là đóa hoa Tri ân, Tôn kính dâng lên đức Từ phụ Thích ca mâu ni. Hy vọng “tinh thần Phật đản” lan tỏa muôn nơi.


Xin chia sẻ những hình ảnh của hành trình này:











































Tuệ Uyển

Nguồn link: http://www.phattuvietnam.net/7/36/18847.html

Viết bình luận mới

Tên bạn
Email
Nội dung
 
  • Ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa dát vàng nổi tiếng Ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa dát vàng nổi tiếng
  • Bộ hình ảnh Thập nhị Dược Xoa Thần tướng (Thích Minh Hoàng) Bộ hình ảnh Thập nhị Dược Xoa Thần tướng (Thích Minh Hoàng)
  • Chùm ảnh "Hoa Hồng xuống phố" - TP.HCM và Hà Nội Chùm ảnh "Hoa Hồng xuống phố" - TP.HCM và Hà Nội
  • Chùm ảnh: Tranh thư pháp mùa Vu Lan 2012 (Minh Hoàng) Chùm ảnh: Tranh thư pháp mùa Vu Lan 2012 (Minh Hoàng)
  • Chùm ảnh: Nghệ An tràn ngập sắc màu Phật giáo Chùm ảnh: Nghệ An tràn ngập sắc màu Phật giáo
  • Đưa quá khứ bước ra từ những pho tượng giả cổ Đưa quá khứ bước ra từ những pho tượng giả cổ
  • Lược sử Ðức Phật Thích Ca từ thành đạo đến nhập niết bàn (HT.Thiện Hoa) Lược sử Ðức Phật Thích Ca từ thành đạo đến nhập niết bàn (HT.Thiện Hoa)
  • Đa dạng, hân hoan Phật đản tại Hàn Quốc Đa dạng, hân hoan Phật đản tại Hàn Quốc
  • Người giữ hồn “Quốc hoa Tây Hồ” Người giữ hồn “Quốc hoa Tây Hồ”
  • Chùm ảnh: Hoa "Đức Phật" rực sáng đường phố Hà Nội Chùm ảnh: Hoa "Đức Phật" rực sáng đường phố Hà Nội

Đánh giá của bạn về giao diện website: tongiaovadantoc.com

Rất tiện lợi và chuyên nghiệp
Giao diện đẹp dễ dùng
Tôi có một góp ý cho TG&DT
Cũng bình thường
xem tin tức, Thế giới tin tức Kpop, Kho sim thẻ, sim số đẹp