đậu tương đen hữu cơ

Tôn giáo - Thời đại

09:54 22/06/2011

Phật giáo với Thế vận hội Olympic Hàn Quốc 2018

(TG&DT) - Vào ngày 16 tháng 06 năm 2011, Ngài Tổng Thư ký Phật giáo Hàn Quốc cùng chư tôn đức Tăng già Thiền phái Tài Khê (Joye) tổ chức Pháp Hội cầu nguyện Thế vận hội Olympic Hàn Quốc 2018 đại thành công. Đến dự gồm chư tôn đức Tăng ni, Phật tử và Bộ trưởng Bộ Văn hóa Du lịch – Thể thao, Lãnh đạo chính quyền Thành phố Bình Xương (PyeongChang), tỉnh Giang Nguyên (Gangwon), đại diện Quốc Hội, đại diện Đảng Grand, Thượng nghị sĩ Dân chủ, Chủ tịch Danh dự Liên đoàn Thanh niên Phật tử vận động viên yiyeontaek,...

Thành phố Bình Xương (PyeongChang),  tỉnh Giang Nguyên (Gangwon),  phía Đông Bắc của Hàn Quốc đang tràn đầy hy vọng chiến thắng trong cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic mùa đông 2018. Trong chuyến thị sát vừa qua, các quan chức Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đánh giá rất cao nỗ lực cũng như kế hoạch chuẩn bị của Thành phố Bình Xương (PyeongChang),  tạo ra lợi thế lớn cho thủ phủ các môn thể thao mùa đông của Hàn Quốc trước 2 đối thủ còn lại là Thành phố Munich của Đức và tỉnh Annecy của Pháp.


Ngày 10/5, IOC đã công bố báo cáo đánh giá 3 thành phố ứng cử viên theo 17 hạng mục dựa trên kết quả khảo sát thực địa vào tháng 2 năm nay. Bản báo cáo kỹ thuật dài 119 trang đánh giá cao Bình Xương (PyeongChang) trong tất cả các hạng mục, nhất là kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất, chi phí lưu trú và sự ủng hộ của công chúng.


Thành phố Bình Xương (PyeongChang) đề xuất kế hoạch xây dựng 2 làng Olympic gần nhau để tiết kiệm thời gian đi lại. Theo đó, 80% vận động viên sẽ chỉ mất khoảng 10 phút để di chuyển từ nơi ở tới địa điểm thi đấu. Báo cáo của IOC cũng nêu bật một lợi thế nữa của Bình Xương (PyeongChang) là mạng lưới giao thông đa dạng trong đó có hệ thống đường sắt cao tốc. Theo IOC, Bình Xương (PyeongChang) còn vượt qua các đối thủ còn lại về sự quan tâm của công chúng khi 92% cư dân địa phương ủng hộ đăng cai Olympic mùa đông. Ngoài ra, Bình Xương (PyeongChang) còn nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của chính phủ trung ương. IOC nhận định, việc trao quyền đăng cai cho Hàn Quốc sẽ góp phần thúc đẩy các môn thể thao mùa đông vốn chậm phát triển tại Châu Á.


Rút kinh nghiệm từ những thất bại trước đây, Bình Xương  (PyeongChang) đã chuẩn bị một kế hoạch kỹ lưỡng và hiệu quả, gây ấn tượng mạnh với IOC bằng một khu liên hợp thể thao được thiết kế dành riêng cho Thế vận hội mùa đông. Tuy nhiên, thực tế cho thấy báo cáo đánh giá cũng chỉ mang tính tham khảo. 4 năm trước, Bình Xương (PyeongChan) cũng dẫn đầu danh sách các thành phố đăng cai Olympic mùa đông sau quá trình khảo sát thực địa nhưng địa điểm được chọn lại là Thành phố Sochi của Nga. Cũng cần lưu ý rằng kết luận trong báo cáo đánh giá lần này nêu rõ, tất cả các thành phố ứng cử viên đều có khả năng tổ chức thành công Thế vận hội mùa đông 2018 và nơi nào cũng đều là sự lựa chọn khả thi đối với IOC.


Cuộc họp kỹ thuật về các ứng cử viên Olympic 2018 sẽ diễn ra tại trụ sở IOC tại Thành phố Lausanne, Thụy Sỹ vào ngày 18 và 19/5. Do vậy, chiến dịch vận động cho Bình Xương (PyeongChang) sẽ phải bắt đầu từ ngay bây giờ và cần tính đến tất cả yếu tố như quan hệ cá nhân với các thành viên IOC có quyền bỏ phiếu, sức mạnh ngoại giao và thông tin và một chiến lược kỹ lưỡng cho vòng bỏ phiếu tiếp theo.


Tuy nhiên, việc Bình Xương (PyeongChang) được đánh giá cao nhất trong báo cáo kỹ thuật của IOC là một tín hiệu vô cùng tích cực. Thành phố giành quyền đăng cai Olympic mùa đông 2018 sẽ được công bố sau cuộc họp Đại hội đồng IOC tại Thành phố Durban, Nam Phi vào ngày 6/7. Hàn Quốc không được phép tự mãn với kết quả đánh giá của IOC mà cần tiếp tục làm hết sức mình cho đến giây phút cuối cùng để có thể giành chiến thắng.


Vào ngày 16 tháng 06 năm  2011, Ngài Tổng Thư ký Phật giáo Hàn Quốc cùng chư tôn đức Tăng già Thiền phái Tài Khê (Joye) tổ chức Pháp Hội cầu nguyện Thế vận hội Olympic  Hàn Quốc 2018 đại thành công. Đến dự gồm chư tôn đức Tăng ni, Phật tử và Bộ trưởng Bộ Văn hóa  Du lịch – Thể thao, Lãnh đạo chính quyền Thành phố Bình Xương (PyeongChang),  tỉnh Giang Nguyên (Gangwon),  đại diện Quốc Hội, đại diện Đảng Grand, Thượng nghị sĩ Dân chủ, Chủ tịch Danh dự Liên đoàn Thanh niên Phật tử vận động viên yiyeontaek, Yigiheung Chủ tịch Liên hiệp Thể thao, buổi lễ tham dự gần hai ngìn người với đầy lòng nhiệt thành và cầu mong sự kiện Thế vận hội Olympic  Hàn Quốc 2018 sẽ đem lại niềm hạnh phúc và thịnh vượng cho đất nước Hàn Quốc.


olympic

olympic

olympic


Thích Vân Phong (Tổng hợp thông tin theo báo PG Hàn Quốc)

Viết bình luận mới

Tên bạn
Email
Nội dung
 
  • Ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa dát vàng nổi tiếng Ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa dát vàng nổi tiếng
  • Bộ hình ảnh Thập nhị Dược Xoa Thần tướng (Thích Minh Hoàng) Bộ hình ảnh Thập nhị Dược Xoa Thần tướng (Thích Minh Hoàng)
  • Chùm ảnh "Hoa Hồng xuống phố" - TP.HCM và Hà Nội Chùm ảnh "Hoa Hồng xuống phố" - TP.HCM và Hà Nội
  • Chùm ảnh: Tranh thư pháp mùa Vu Lan 2012 (Minh Hoàng) Chùm ảnh: Tranh thư pháp mùa Vu Lan 2012 (Minh Hoàng)
  • Chùm ảnh: Nghệ An tràn ngập sắc màu Phật giáo Chùm ảnh: Nghệ An tràn ngập sắc màu Phật giáo
  • Đưa quá khứ bước ra từ những pho tượng giả cổ Đưa quá khứ bước ra từ những pho tượng giả cổ
  • Lược sử Ðức Phật Thích Ca từ thành đạo đến nhập niết bàn (HT.Thiện Hoa) Lược sử Ðức Phật Thích Ca từ thành đạo đến nhập niết bàn (HT.Thiện Hoa)
  • Đa dạng, hân hoan Phật đản tại Hàn Quốc Đa dạng, hân hoan Phật đản tại Hàn Quốc
  • Người giữ hồn “Quốc hoa Tây Hồ” Người giữ hồn “Quốc hoa Tây Hồ”
  • Chùm ảnh: Hoa "Đức Phật" rực sáng đường phố Hà Nội Chùm ảnh: Hoa "Đức Phật" rực sáng đường phố Hà Nội

Đánh giá của bạn về giao diện website: tongiaovadantoc.com

Rất tiện lợi và chuyên nghiệp
Giao diện đẹp dễ dùng
Tôi có một góp ý cho TG&DT
Cũng bình thường
xem tin tức, Thế giới tin tức Kpop, Kho sim thẻ, sim số đẹp