đậu tương đen hữu cơ

Đời sống Đạo

22:22 16/05/2011

Văn Mừng Phật Đản Pl. 2555 - 2011

Hòa với niềm vui Lễ kỷ niệm Phật đản 2635- Pl 2555 lại về với người con Phật trên thế giới, chư Tăng và Phật tử chùa Đông Hưng Thành phố Virginia Beach, Virginia thành tâm thiết trí lễ đài cúng dường đức Sơ Sinh bảo tướng.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,


 

Kính Bạch Chư Tôn Thiền đức Tăng già, những bậc thầy đang thiền tập và hoằng pháp tại nhân gian,


 

Kính thưa quý quan khách và Phật tử,


 

Hòa với niềm vui Lễ kỷ niệm Phật đản 2635- Pl 2555 lại về với người con Phật trên thế giới, chư Tăng và Phật tử chùa Đông Hưng Thành phố Virginia Beach, Virginia thành tâm thiết trí lễ đài cúng dường đức Sơ Sinh bảo tướng.


 

Với niềm vui chung ấy thật là dịp cho chúng ta chúc mừng sự có mặt của đức Phật đã đem lại giáo pháp thực tiễn cho cuộc đời. Và, hôm nay chúng ta vui ngày Khánh Đản trong bối cảnh trên thế giới có nhiều bất ổn và khổ đau, ta cần nuôi lớn tâm Từ bi và vun bồi đức hạnh thân tâm.


 

Chúng ta từng biết, từ mấy năm qua, trên thế giới xảy ra nhiều tranh chấp bạo động, thiên tai nhân họa không ngừng gia tăng, đã đe dọa đến sự bình yên của con người. Riệng tại Hoa Kỳ, trong mấy tháng gần đây, tại một số tiểu bang đã xảy nhiều trận thiên tai, tàn phá làng mạc nhà cửa và mạng sống của con người.


 

Trước những sự thật nhiều khổ đau này, ánh sáng Phật đản nhắc nhở chúng ta, phải sống vững chãi trong đời bằng đức hạnh, bằng sự chia sẻ niềm vui, làm vơi nỗi khổ cho mọi người trong cuộc đời đầy biến đổi vô thường. Và, trước mạng sống mong manh của kiếp người, ta nên sống tốt đẹp với mọi người, và cần trân quý từng phút giây còn gặp gỡ nhau giữa con người với con người.


 

Trên nhịp bước cuộc đời, để vươn tới đời sống thăng hoa thanh bạch, ta gặp không ít gian nan thử thách. Tuy nhiên, chính những sự gian nan của cuộc đời là điều kiện cho ta rèn tâm luyện trí, như hình ảnh Đức Phật từng bước hiện hoa sen tinh khiết.



Đức Phật ra đời từng bước nở hoa sen mang lại thộng điệp cho nhân loại rằng: chúng ta và chúng sanh trong pháp giới, cũng có thể đạt hạnh phúc và tự tại giải thoát trên cuộc sống có nhiều chông gai, đầy đau khổ này. Và, chúng ta muốn xây dựng một sự hạnh phúc an lạc tràn đầy về tương lai, cũng phải bắt đầu ‘góp nhặt’ những hạnh phúc nho nhỏ từ trong phút giây hiện tại này. Ví như chúng ta đang trên đường đi xem một cảnh đẹp muôn hoa tươi đẹp ở một nơi xa xôi nào đó, thì trên suốt cuộc viễn du ngoạn cảnh, ta cần thưởng thức trọn vẹn từng cảnh đẹp bên đường, để sự hạnh phúc của ta được trải rộng theo thời gian và không gian. Hạnh phúc càng an lành trải rộng, thì nỗi khổ niềm đau càng thu hẹp.


 

Đức Phật sơ sinh, một tay chỉ lên trời và một tay chỉ xuống mặt đất với câu “thiên thượng thiên hạ, duy ngã độc tôn….”, để nhắc chúng ta rằng, trên thế gian, thánh phàm có khác, quý tiện chẳng đồng, nhưng trong sâu thẳm chân tâm thanh tịnh đồng nhau, đều “đáng tôn quý” như nhau. Sự đáng tôn quý được thể hiện khi mọi người biết “tìm được mình, biết được mình” và biết sống ở thể gian bằng sự tĩnh giác, có chánh niệm, có kiểm soát từng ý nghĩ, lời nói và việc làm của chính mình.



Và, hình ảnh này cũng chứa đựng một bài pháp “bình đẳng”, ta nên dùng tâm “bình đẳng” để học tập, để thực hành giáo pháp và để ứng xử với mọi người.


 

Về phần pháp học, ta học những gì cao quý của thánh hiền, của cổ nhân thạc đức thì đồng thời ta cũng phải biết học những gì tốt đẹp của những hạng bình dân ít chữ.


 

Trong ứng xử với cuộc đời, ta luôn kính trọng bậc trí giả đức cao vọng trọng, thì ta cũng không khởi tâm kiêu mạn, hay khinh chê người mới học, với những bước tiến vụng về.


 

Với việc tự thân rèn luyên, cứu xét tâm tánh thì, dù ta học nhiều biết rộng, kiến thức lỗi lạc dồi dào, nhưng cũng phải từng bước sửa mình, rèn luyện từng bước chân, từng uy nghi động tác nhỏ của mình.


 

Muốn đi một chặn đường dài ta cần đi từng bước chân vững chãi từ lúc khởi đầu, muốn lên một nấc thang cao, ta cần những bước chân an toàn từ dưới mặt đất. Muốn đạt đến mục tiêu cao thượng, cần kiểm soát lộ trình mỉnh đang đi có lạc lối hay chăng?

 


Kỷ niệm đức Phật Thế Tôn ra đời, cũng có nghĩa rằng chúng ta sẽ hoan nghênh đón nhận tất cả những đức Phật tương lai, đó là chúng ta, những người đã có hạt giống tỉnh giác được nẩy mầm và những người có hạt giống đang gieo trồng. Và, chúng ta cần tưới tẩm những hạt giống chưa ươm mầm trong mảnh đất tâm mầu nhiệm.


 

Phật, được gọi là “người tỉnh thức”, tỉnh thức trước dòng chảy của lòng tham không bờ bến, tỉnh thức trước những ngọn lửa giận hờn chứa đầy sát khí, tỉnh thức giữa giấc mộng dài của si mê tội lỗi, tĩnh thức và định tỉnh giữa những sự phóng túng tán loạn nơi thân miệng ý.


 

Kính bạch chư Tôn đức đại Tăng,

Kính thưa quý quan khách và Phật tử,



Để thiết thực cúng dường ngày kỷ niệm Thánh đản, ta nên thành kính thắp nén hương lòng để xông ướp cõi đất trần gian thêm hương thơm đức hạnh. Ta thiết thực mừng ngày Thánh đản trong bối cảnh thế giới nhiều bạo loạn bằng nếp sống trong chan hòa; trong thế giới nhiều giết chóc do hận thù, ta sống tự tại không oán thù; trước cảnh địa cầu nhiều thiên tai, nhân họa, ta sống với lòng tôn trọng thiên nhiên và con người.



 

Kính chúc chư Đại Tăng, quan khách và Phật tử nhiều hạnh phúc an lạc.



 

Nam mô Lâm Tỳ Ni Viên Vô Ưu Thọ Hạ Thị Hiện đản sanh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật




Tổ đình Đông Hưng/chuadonghung.com

Viết bình luận mới

Tên bạn
Email
Nội dung
 
  • Ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa dát vàng nổi tiếng Ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa dát vàng nổi tiếng
  • Bộ hình ảnh Thập nhị Dược Xoa Thần tướng (Thích Minh Hoàng) Bộ hình ảnh Thập nhị Dược Xoa Thần tướng (Thích Minh Hoàng)
  • Chùm ảnh "Hoa Hồng xuống phố" - TP.HCM và Hà Nội Chùm ảnh "Hoa Hồng xuống phố" - TP.HCM và Hà Nội
  • Chùm ảnh: Tranh thư pháp mùa Vu Lan 2012 (Minh Hoàng) Chùm ảnh: Tranh thư pháp mùa Vu Lan 2012 (Minh Hoàng)
  • Chùm ảnh: Nghệ An tràn ngập sắc màu Phật giáo Chùm ảnh: Nghệ An tràn ngập sắc màu Phật giáo
  • Đưa quá khứ bước ra từ những pho tượng giả cổ Đưa quá khứ bước ra từ những pho tượng giả cổ
  • Lược sử Ðức Phật Thích Ca từ thành đạo đến nhập niết bàn (HT.Thiện Hoa) Lược sử Ðức Phật Thích Ca từ thành đạo đến nhập niết bàn (HT.Thiện Hoa)
  • Đa dạng, hân hoan Phật đản tại Hàn Quốc Đa dạng, hân hoan Phật đản tại Hàn Quốc
  • Người giữ hồn “Quốc hoa Tây Hồ” Người giữ hồn “Quốc hoa Tây Hồ”
  • Chùm ảnh: Hoa "Đức Phật" rực sáng đường phố Hà Nội Chùm ảnh: Hoa "Đức Phật" rực sáng đường phố Hà Nội

Đánh giá của bạn về giao diện website: tongiaovadantoc.com

Rất tiện lợi và chuyên nghiệp
Giao diện đẹp dễ dùng
Tôi có một góp ý cho TG&DT
Cũng bình thường
xem tin tức, Thế giới tin tức Kpop, Kho sim thẻ, sim số đẹp