18:51 23/03/2013
Không nên hiểu tâm thức bị chặt từng khúc và nối lại với nhau như một toa xe lửa hay một chuỗi dây xích. Mà trái lại, “tâm thức trôi chảy liên tục như một con sông tiếp nhận từ những phụ lưu giác quan những chất bồi thêm vào dòng nước của nó, và luôn luôn phân phối cho thế giới chung quanh những chất liệu tư tưởng mà nó đã thu lượm được trên đường đi”.
17:26 30/08/2012
Trong tiếng kinh Vu Lan da diết ở chùa Bằng A (Hoàng Mai, Hà Nội), hàng nghìn phật tử nhạt nhòa dòng nước mắt. Riêng ở góc sân chùa, một người cậu bé cúi gằm mặt, nấc mạnh. Cậu đang nhớ về mẹ với sự hối lỗi.
23:55 04/07/2011
Xét về mặt ý tư tưởng của hai thuyết trên phải chăng có sự mâu thuẫn? Nếu lý thuyết Nghiệp tồn tại thì lý thuyết Vô Ngã không thể tồn tại trong Phật Giáo, vì không có Ngã thì ai là người đi thọ nhận hậu quả của Nghiệp trong đời sống khác?