16:44 21/09/2012
Lữ Giang cố tình chứng minh HT Thích Minh Châu là Cộng Sản, nhưng cách trình bày và nhiều tài liệu trưng dẫn không có xuất xứ. Ông lẫn lộn giữa phong trào Việt Minh và đảng Cộng Sản. Cách trình bày thiếu kiến thức sơ đẳng nên thay vì cố mô tả một hình ảnh tồi tệ về HT. Thích Minh Châu, đôi lúc Lữ Giang lại đưa ra những chứng cứ cho thấy HT Minh Châu là một người rất quý.
10:17 14/09/2012
Nhân duyên này, hạnh ngộ này, thật cao thâm, thật hy hữu! Toàn thể chúng con xin nguyện trân quý gìn giữ bằng tất cả công phu tu tập của mình. Thầy đã có mặt, luôn có mặt bên cạnh chúng con như máu huyết luôn tuôn chảy trong từng sớ thịt đường gân, nuôi lớn và duy trì giới thân huệ mạng cho chúng con giữa muôn trùng nghiệp thức vây bủa.
15:28 13/09/2012
Khi có người phát tâm tinh tấn tu hành nhưng gặp thời tiết nóng quá hoặc lạnh quá, ngồi thiền không nổi, như vậy thì sao? Khi chúng ta đã quyết tâm tu, dù nóng hay lạnh cũng không nản chí. Nóng thì tu theo nóng, lạnh thì tu theo lạnh. Chúng ta khéo ứng dụng tu tùy theo thời tiết, chớ không bỏ, không thối lui
08:15 05/09/2012
Thế là ông ta chỉ căn cứ số đông theo kiểu bầu bán thế tục chứ không dùng luật Đạo tác pháp Yết Ma??? Ối trời, một chức sắc PG cấp Tỉnh mà trình độ hành chánh và giáo luật như thế sao bảo không loạn; Tăng Ni chỉ sợ quyền lực, làm sao họ kính nể những thạch trụ Phật Pháp như thế! Những vị nầy, Giáo hội nên cho thọ giới Sa Di và học hết bốn cuốn luật trước khi thọ Tỳ kheo trở lại...
17:28 30/08/2012
Giữa cơn phẫn nộ vì những bài tường trình có chủ ý, một vài phóng viên/ký giả nói rằng họ đã nhận được đe dọa giết và ông nói rằng tên ông đã nằm trong danh sách “những người được coi như kẻ thù (của Miền Nam) và phải loại trừ (eliminated)” Trong cuộc phỏng vấn năm 1998, ông nói rằng “ông không coi đó là quan trọng”...
17:27 30/08/2012
Bên cạnh những buổi Lễ, chùa còn tổ chức biểu diễn văn nghệ chủ đề Báo Hiếu do Trường Việt ngữ của chùa đảm trách, giới thiệu hai cụ bà Diệu Tiên (93 tuổi) và Chơn Niệm Hỷ (96 tuổi) sống khỏe và an vui nhờ niệm Phật hằng ngày.Đặc biệt, nhà thư pháp trẻ Đăng Học đã viết tặng cho nhiều Phật tử những từ về báo hiếu Ông Bà, Cha Mẹ.
10:54 24/08/2012
Vu Lan Bồn là dịch âm từ chữ Phạn Ullambana. Ý dịch là cứu đảo huyền. Theo ngài Tông Mật, Vu Lan nghĩa là đảo huyền, ám chỉ cực mình bị treo (huyền) ngược (đảo) của chúng sinh trong địa ngục. Bồn tức là cái chậu, cái thau, tượng trưng cho vật cứu hộ những chúng sinh ấy
14:56 23/08/2012
Tự tứ là một thuật ngữ của Phật giáo. Tiếng Phạn là Pravaranà (Bát Thích Bà) cách dịch cũ là Tự tứ, cách dịch mới là Tùy ý. Buổi lễ nầy được diễn ra vào ngày cuối cùng của 3 tháng an cư kiết hạ, theo luật tiền an cư là ngày 16 tháng 7, hậu an cư là ngày 16 tháng 8, ngày đó mọi người tự nêu ra các tội lỗi mà mình đã phạm phải trước mặt các vị Tỳ kheo khác, và tự sám hối, nên gọi là Tự tứ.
09:45 22/08/2012
Dòng Vĩnh Nghiêm, ngoài cơ sở vật chất và lượng số Tăng ni khá lớn. Phả hệ tương đối tồn tục, nhưng sắc thái tâm linh vẫn chưa có một hương vị đặc thù nào để sử gia có thể phân biệt dòng Vĩnh Nghiêm khác với các giáo hệ đương đại mà Nhật Bản, Cao ly có một ranh giới rõ ràng cho các dòng phái.
21:38 16/08/2012
Tất cả như chững lại, nhường cho những lo toan bộn bề trong cuộc sống. Nói một cách khác, PGNA dần âm thầm vắng bóng. Tất cả chỉ còn đọng lại trong ký ức nếu như các ngôi chùa, dù có ngôi chùa chỉ là phế tích, được đếm vừa đủ trên một bàn tay. Đó là chùa Đại Tuệ, chùa Phổ Nghiêm, chùa Cần Linh, chùa Chung Linh, chùa Cổ Am, chùa Ân Hậu, chùa Tập Phúc.