đậu tương đen hữu cơ

Ý kiến độc giả

19:42 23/05/2011

21/05/2011 là ngày tận thế & sự kiện Mường Nhé: Nguyên nhân sâu xa từ đâu?

(TG&DT) - Được biết, chính tổ chức Family Radio trên có đài thường xuyên truyền đạo Thiên Chúa vào các vùng dân tộc Việt Nam. Sự kiện Mường Nhé, những câu chuyện ly kỳ về Vàng Chứ, về ngày Vàng Chứ xuất hiện và không ít người Mông cả tin bán hết nhà cửa, ruộng vườn, chờ Vàng Chứ đến, đều xuất phát từ những tuyên truyền của đài trên.
Ngày 21/5/2011, cả thế giới phương Tây rung động vì “Ngày tận thế”. Bao nhiêu con chiên đã rơi nước mắt, cầu nguyện và chuẩn bị tinh thần đi …gặp Thượng đế....


Một tổ chức phi chính phủ Family Radio – nơi tuyên truyền mạnh mẽ cho ngày tận thế. Tổ chức này đã quyên góp được hơn 100 triệu USD trong bảy năm qua, hiện sở hữu 66 đài phát thanh trên toàn thế giới và có hàng triệu người tham gia vào chiến dịch quảng bá quốc tế.


Xưa nay người ta thường quan niệm rằng Ngày Tận Thế, còn được gọi là “Ngày Phán xét” (Judgment Day) là thời điểm mà những người được Chúa lựa chọn sẽ lên thiên đường, trong khi những kẻ còn lại sẽ phải đối mặt với các trận động đất và các vụ hỏa hoạn xảy ra trong ngày.


Được biết, chính tổ chức Family Radio trên có đài thường xuyên truyền đạo Thiên Chúa vào các vùng dân tộc Việt Nam. Sự kiện Mường Nhé, những câu chuyện ly kỳ về Vàng Chứ, về ngày Vàng Chứ xuất hiện và không ít người Mông cả tin bán hết nhà cửa, ruộng vườn, chờ Vàng Chứ đến, đều xuất phát từ những tuyên truyền của đài trên.


Một áp phích quảng cáo về Ngày Tận Thế 21/5/2011 của Family Radio dán trên tường



“Khi người Hmông tiếp xúc với những người truyền giáo của đạo thiên chúa, và được nghe giảng về kinh thánh, về Đức Chúa Trời, và Jesus Christ, họ đã dùng từ Vàng Chứ với một nghĩa mới là Đức Chúa Trời”.


“Một số những người Hmông tin theo Thiên chúa, thiếu thông tin đã nghe được các bài giảng của một người có tên Harold Camps thuộc đài Family Radio từ nước ngoài.


Người này tuyên truyền rằng ngày 21 tháng 5 năm 2011 là ngày tận thế. Người tự xưng là Vàng Chứ của người Hmông dựa vào những bài giảng này và kêu gọi những người Hmông cả tin nghe theo đài Family Radio tập trung lại chờ ngày Vàng Chứ của họ cứu giúp người Hmông”.


                                                          (Trích từ bài “Cuộc biểu tình của người Hmong: Vàng Chứ là gì” trên đài RFA)

 
Trước sự tuyên truyền của đài trên về Ngày tận thế, một số người đã tuyên bố “Theo kinh thánh, hôm nay 21-5-2011 là ngày thận thế, nếu cuối ngày này  không có gì xảy ra thì tôi sẽ không bao giờ đọc kinh thánh!”.


Sau sự kiện này, vô số những ý kiến đả kích Kinh Thánh là một bộ kinh có quá nhiều sơ hở giúp cho những kẻ bất lương nhân danh Chúa Trời lừa gạt hàng triệu triệu người hiền phục vụ cho mọi ý đồ bất thiện của họ. Từ lịch sử hình thành cho đến hiện đại bao nhiêu triệu người đã chết oan vì nó.

Có ý kiến đã phê phán cả Vatican:


Ngày Tận Thế 21/5/2011 tức là ngày hôm qua thứ bảy 21/5/11 đã trôi qua, trái đất đã không  xảy ra một chuyện gì  để tận diệt và hủy hoại qủa địa cầu này (trừng tội tội ác loài người) như Chúa và Thánh Kinh đã tiên tri ghi lại  trong cuốn Thánh Kinh kia cả !. 


 Vậy nếu chuyện đã không xảy ra đúng như Chúa hay Kinh Thánh đã tiên tri, đã nói đến thì điều đó chứng minh rằng Chúa hoặc Kinh Thánh đã.. nổ ẩu, đã lừa bịp thiên hạ rồi.  Câu hỏi được đặt ra là nếu Thánh Kinh đã nói sai, đã nổ bậy thì ai là người đứng ra nhận lãnh lỗi lầm này vậy ??  Hay lỗi tại con chiên vì cuồng tín và u mê qúa đáng mà không biết "động não" để suy xét rõ ràng, đúng đắn hay lỗi tại do các.. Cha đã dạy dỗ con cái của mình sai đừng lạc lối chăng ?  Amen !”


 Ừ mà  nếu người ta giải nghĩa Kinh Thánh như thế, thì bổn phận là giáo chủ của một tôn giáo (giáo hoàng ở Vatican) là phải lên tiếng để giải thích hoặc bác bỏ những lời vô căn cứ đó ngay lập tức, ở đây giáo hoàng và Vatican im lặng như tề, im lặng có nghĩa là đồng ý hay đồng lòng với ý kiến và lối giải nghĩa Kinh Thánh của đám con chiên cuồng tín của Chúa ấy rồi vậy ạ.”


Thậm chí có ý kiến còn đặt vấn đề với đức tin với tôn giáo này “Có lẽ đã đến lúc nhân loại, nhất là những CON CHIÊN NGOAN ĐẠO phải xét lại vấn đề gọi là ĐÚC TIN và TÍN LÝ của KITO giáo thông qua bộ THÁNH KINH này.”


Hiện đang có rất nhiều cuộc trao đổi sôi nổi trên mạng Internet, cho rằng “Được biết, chính tổ chức Family Radio trên có đài thường xuyên truyền đạo Thiên Chúa vào các vùng dân tộc Việt Nam. Sự kiện Mường Nhé, những câu chuyện ly kỳ về Vàng Chứ, về ngày Vàng Chứ xuất hiện và không ít người Mông cả tin bán hết nhà cửa, ruộng vườn, chờ Vàng Chứ đến, đều xuất phát từ những tuyên truyền của đài trên. ”.


Sống hòa thuận thân thiện với nhau là điều ai ai cũng mong muốn, cho dù có tin hay không tin. Nhưng mang tôn giáo để reo rắt những điều hoang tưởng thì không thể không bị mọi người “soi mói” để góp phần vào việc làm xã hội tốt đẹp hơn.


Từ đây, chúng ta càng cần có ý thức “phản biện niềm tin tôn giáo”. Bởi liệu ai có thể phản biện lại một niềm tin rằng ngày tận thế hôm qua (chủ nhật 21 tháng 5, 2011) hay là ngày nào đó trong tương lai, những con chiên ngoan đạo đó lại căn cứ vào Thánh Kinh mà cho đó là ngày Chúa trở lại trần gian để phán xét, là ngày tận thế của nhân loại. Nhiều người đang so sánh thứ “niềm tin” này với “niềm tin:  "ôm bom nổ” của những con chiên đạo Hồi “là con đường nhanh nhất để đi tới thiên đường, ở đó có 12 cô trinh nữ đang chờ đợi”!


Nếu những con chiên ngoan đạo cứ biện minh cho thứ “niềm tin tôn giáo” thì chừng nào họ mới có thể nhìn thấy những điều vô lý trong các “niềm tin”? Chừng đó họ còn bị những kẻ lợi dụng, nhân danh “niềm tin” sử dụng vào mục đích chính trị, cá nhân. Đặt vấn đề phê phán niềm tin tôn giáo không phải là “báng bổ niềm tin” tôn giáo, nếu đó là một niềm tin đáng bị dựt bỏ thì việc phê phán như vậy là một việc làm hoàn toàn mang tính xây dựng.


VKL


Ghi chú: Bài viết trên, TG & DT nhận được từ email của một bạn đọc gửi đến.

Bình luận (5)

Kinh Thánh MaThi Ơ đoạn 24 chép rất rõ lời Chúa phán dạy các môn đồ về ngày tận thế, Chúa không dạy về ngày giờ cụ thể chúa đến nhưng chúa dạy ngày tận thế đến sẽ như kẻ trộm đến trong đêm cho nên chủ nhà phải tỉnh thức. Ngày nay con dân Chúa khắp nơi trên thế giới đều biết rằng chúa sắp trở lại, nhưng họ không làm những hành động bán nhà cửa hay khẳng định Chúa đến ngày nọ hay ngày kia đâu vì ai nói cụ thể ngày Chúa đến thì là sai lầm là do Sa Tan dẫn dụ những con dân Chúa đi sai lạc lời Kinh Thánh. Thưa bạn Tiêu Diêu, bạn là ai mà dám phê phán công việc của Đức Chúa Trời, 20 năm về trước bạn có nghĩ ra được một con chíp bé nhỏ bằng hạt gạo có thể chứa thông tin bằng cả một kho sách hay không? Con người người hữu hạn còn làm được huống chi Đức Chúa Trời là đấng tạo dựng nên cả vũ trụ và ngài đương vận hành vũ trụ này theo sự không ngoan của Chúa. Bạn đã phạm tội rất trọng vì đã xúc phạm đến danh của Đức Chúa Trời, cầu xin chúa tha tội cho bạn.
Phong phu ( 17/01/2012 07:23:41)
"Đoạn nào trong kinh thánh có ghi ngày 21 tháng 5 là ngày tận thế vậy, tôi là một tín hữu Công Giáo học giáo lý từ nhỏ mà chưa bao giờ thấy đoạn nào như vậy. Những bài viết phê bình thì phải có dẫn chứng củ thể."------------Về "ngày tận thế" mà các con chiên Kito giáo thường rêu rao, sử liệu đã ghi chép lại không ít. Gần đây nhất là tin đồn "ngày tận thế" vào ngày 21/5/2011 - nhưng đã không xảy ra. -->Link: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/05/110523_rapture_perplexed.shtmlĐọc thêm để hiểu về "ngày tận thế" của Kito giáo:1/ "NGÀY TẬN THẾ” CỦA KI-TÔ GIÁO": http://tranlequangnam.blogspot.com/2009/09/tran-chung-ngoc-ngay-tan-cua-ki-to-giao.html2/ "Thêm một tiên đoán về ngày tận thế": http://quocxa.forumotion.net/t179-topic
thichdautu ( 26/07/2011 09:02:47)
Đoạn nào trong kinh thánh có ghi ngày 21 tháng 5 là ngày tận thế vậy, tôi là một tín hữu Công Giáo học giáo lý từ nhỏ mà chưa bao giờ thấy đoạn nào như vậy. Những bài viết phê bình thì phải có dẫn chứng củ thể.
lauqua ( 11/06/2011 20:15:16)
Cái gọI là ngày tận thế và Phán xét cuốI cùng là sản phẩm ngụy tạo của Ki-tô giáo nhằm mục đích hù dọa những kẻ nhẹ dạ cả tin và thiếu tri thức khoa học.   Ki-tô giáo đưa ra tin nhảm này để những kẻ thiếu hiểu biết sợ hãi mà theo họ. Năm 2000 họ từng đưa tuyên bố tận thế. Những tín đồ cuồng tín, ngu muộI theo tôn giáo này   đã đem tài sản, của cảI giao cho những kẻ chủ chăn để được lên thiên đàng. Và kết quả là họ đã bị những đấng chủ chăn lừa gạt một cách trắng trợn. Năm 2000 đã đi qua. Đến nay 2011 trái đất này vẫn tồn tạI và loài ngườI trên trái đất đang hiện hữu và có những thành tựu tri thức, khoa học kỹ thuật vượt bậc, mang lạI những tiện ích và lợI lạc rất lớn cho mọI ngườI trên hành tinh. Cho nên, trái đất này sẽ chẳng bao giờ có cái gọI là tận thế. Trái đất đã, đang và sẽ tồn tạI mãi mãi, không bao giờ cùng tận. Theo định luật Bảo toàn năng lượng, không có gì tự sinh ra, cũng không có gì tự mất đi, chúng chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác, từ trạng thái này sang trạng thái khác mà thôi. Còn vấn đề chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh, động đất, sóng thần . . . có xảy ra hay không, xảy ra nhiều hat ít, là tùy thuộc ở tất cả mọI ngườI trên hành tinh chúng ta sống và hành động như thế nào. Nếu chúng ta sống tốt, sống lành mạnh, biết thương yêu giúp đỡ nhau, biết bảo vệ môi trường sinh thái, chúng tai sẽ hạn chế được chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh. Ngược lạI, chúng ta sẽ phảI gánh lấy hậu quả do chính chúng ta gây ra.Giả sử, nếu có ngày tận thế và Phán xét cuốI cùng, thì chúa cũng không làm sao đủ   khả năng để xét xử. Vì theo Cựu ước và   Tân ước, chúa cũng chỉ có hai tay hai chân như con người. Hiện tạI thế giớI có đến hơn 6 tỷ ngườI và loài ngườI đã có mặt trên trái đất này cả hàng trăm tỷ năm, cứ thế mà tính thì số lượng ngườI biết bao nhiêu mà kể. Tìm chỗ đứng cho họ trên cả trái đất còn không đủ, lấy đâu ra chỗ cho họ và chúa ngồI để xét xử? Chưa kể làm gì có đủ thờI gian để chúa xét xử từng ấy ngườI?Thật là vô lý và phản khoa học hết chỗ nói.Thời đại văn minh này mà vẫn còn có những kẻ đầu óc trẻ con, đầu óc ở thời đại mông muội, dã man thế này. Thật đáng thương thay!Để cứu giúp những nạn nhân đáng thương này, các nhà tâm linh, các nhà chính trị, những vị lãnh đạo quốc gia và Liên Hiệp Quốc cần phải có hành động ngăn chặn và trừng trị những kẻ truyền giáo vô nhân đạo, cuồng tín Ki-tô và Tin lành (sic: Tin dữ).
Tieu Dieu ( 23/05/2011 22:28:51)
Dân Việt có sử ta, có tôn giáo truyền thống là Phật giáo, vừa nhân bản vừa sâu sắc, sao cứ tin ba cái đạo lăng nhăng nhỉ?
Dân Việt ( 23/05/2011 22:04:43)

Viết bình luận mới

Tên bạn
Email
Nội dung
 
  • Ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa dát vàng nổi tiếng Ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa dát vàng nổi tiếng
  • Bộ hình ảnh Thập nhị Dược Xoa Thần tướng (Thích Minh Hoàng) Bộ hình ảnh Thập nhị Dược Xoa Thần tướng (Thích Minh Hoàng)
  • Chùm ảnh "Hoa Hồng xuống phố" - TP.HCM và Hà Nội Chùm ảnh "Hoa Hồng xuống phố" - TP.HCM và Hà Nội
  • Chùm ảnh: Tranh thư pháp mùa Vu Lan 2012 (Minh Hoàng) Chùm ảnh: Tranh thư pháp mùa Vu Lan 2012 (Minh Hoàng)
  • Chùm ảnh: Nghệ An tràn ngập sắc màu Phật giáo Chùm ảnh: Nghệ An tràn ngập sắc màu Phật giáo
  • Đưa quá khứ bước ra từ những pho tượng giả cổ Đưa quá khứ bước ra từ những pho tượng giả cổ
  • Lược sử Ðức Phật Thích Ca từ thành đạo đến nhập niết bàn (HT.Thiện Hoa) Lược sử Ðức Phật Thích Ca từ thành đạo đến nhập niết bàn (HT.Thiện Hoa)
  • Đa dạng, hân hoan Phật đản tại Hàn Quốc Đa dạng, hân hoan Phật đản tại Hàn Quốc
  • Người giữ hồn “Quốc hoa Tây Hồ” Người giữ hồn “Quốc hoa Tây Hồ”
  • Chùm ảnh: Hoa "Đức Phật" rực sáng đường phố Hà Nội Chùm ảnh: Hoa "Đức Phật" rực sáng đường phố Hà Nội

Đánh giá của bạn về giao diện website: tongiaovadantoc.com

Rất tiện lợi và chuyên nghiệp
Giao diện đẹp dễ dùng
Tôi có một góp ý cho TG&DT
Cũng bình thường
xem tin tức, Thế giới tin tức Kpop, Kho sim thẻ, sim số đẹp