16:49 14/03/2013
Báo và tạp chí Phật giáo Việt Nam đều phải xin phép, chỉ được phép thực hiện, in ấn, phát hành khi có giấy phép. Phật giáo cũng chưa có tờ báo tạp chí nào phát hành rộng rãi đến mức đi tặng không từng nhà. Vậy, chuyện ra sao khi có giáo phái phát hành tạp chí in ở nước ngoài nội dung kêu gọi tin chúa (tức cải đạo) đến từng nhà, không cần phép tắc chi cả?
15:58 14/01/2013
Cái gọi là Kinh Thánh thì, chẳng phải Kinh mà cũng chẳng phải Thánh gì cả. Đó là ý kiến của Ms Nguyễn Quang Minh nhận định về Cựu Ước. Đây là một nhận định mang tầm vóc cấp tiến của thời đại. Ý kiến nầy có thể tạo chất xúc tác, để từ đó Giáo Hội Kito sẽ tìm ra một kết luận phải chăng cho vấn đề nan giải của Thánh Kinh.
11:55 08/01/2013
Thực ra, Giáo hội Công Giáo Việt Nam hay Hội Thánh Tin Lành Việt Nam nếu hủy bỏ hay không thừa nhận Cựu Ước thì bớt một gánh nặng đè lên xương sống lịch sử và uy tin của Giáo Hội, mà nếu chấp nhận thì biện minh như thế nào về một số ít câu hỏi sau đây.
15:23 07/01/2013
Thời nay, các chính khách cũng sử dụng Kito giáo để chiếm thị trường và bứng gốc văn hóa của các quốc gia đang phát triển dưới cụm từ hoa mỹ “Tự do tôn giáo” [tự do cướp của giết người và chia nhau gái trinh ?]. Trong nhiều trường hợp văn chương trở nên lưỡng nghĩa, nên có người đã phát biểu “Tự do tôn giáo và nhân quyền là khí giới của kẻ xâm lăng”...
17:16 20/09/2012
Gần một tháng trước khi qua đời, Hồng y giáo chủ người Italia, Carlo Maria Martini, đã đồng ý trả lời phỏng vấn nhật báo Corriere della Sela. Và ông đã tâm sự những lời gan ruột khi nhấn mạnh rằng, Giáo hội Thiên chúa giáo La Mã đã bị thời gian bỏ lại phía sau đến 200 năm.
11:26 21/09/2011
Chúng ta cũng sẽ thấy, để đạt mục đích trên, những người Ca-tô luôn luôn dùng Thánh Kinh, hoặc những tài liệu của Vatican tung ra, những tài liệu để mê hoặc đầu óc thấp kém của các tín đồ, làm như đó là những chân lý không thể sai lầm và áp đặt chúng trên mọi tôn giáo, mọi nền văn hóa khác nhau.
11:13 18/09/2011
Nói tóm lại, tất cả những gì Gm Nguyễn Thái Hợp viết trong đề mục “Ý Nghĩa Của Đối Thoại” chỉ là những lời khoa trương hoa mỹ làm ra vẻ Ca-tô Rô-ma Giáo thiết tha đến “một cuộc đối thoại đích thực là phải chấp nhận đa nguyên, đa văn hóa và trân trọng những khác biệt căn bản giữa người với ta.
14:57 01/07/2011
ông Hoàng Thanh Đạm có vài điểm tương đồng với chúng tôi lúc phê phán Nguyễn Trường Tộ, nhưng ông dùng chữ rất khéo như: Nhận thấy điều bất cập của Nguyễn Trường Tộ, chứ không nói rõ hoặc có chỗ sử dụng lời lẽ chua chát như tôi (Bùi Kha), lúc thấy ai có thái độ hay hành động bán nước là tôi trở nên bực phiền. Do đó, văn phong có khi nặng về cảm tính mà cụ Hoàng (sinh năm 1926) lại cáo buộc sai lúc nghĩ rằng chúng tôi có tư tưởng "bình Tây sát Tả".
11:30 15/06/2011
Đức Chúa Trời trừng phạt và "rủa sả" thủ phạm, tức con rắn đã dụ khị cho Eva ăn quả cây "sự sống, biết điều thiện và điều ác, ở giữa vườn" cho nên nữ giới đã mang họa
08:51 15/06/2011
Với nhận định và chứng minh bằng những sử liệu chính xác như trên, chúng ta có thể nói rằng, bản điều trần Lục lợi từ của Nguyễn Trường Tộ nên đổi thành Lục hại từ mới đúng!?