đậu tương đen hữu cơ

SOS & Suy ngẫm

22:22 24/04/2011

21/05/2011 là ngày tận thế?. Hãy chờ xem

TG & DT: Theo thống kê trong hơn 2000 năm qua, có một số tôn giáo tin rằng có ngày tận thế, việc đó không ai bàn cãi, nhưng đã có thống kê cho thấy đã hàng trăm lần...nhân loại đối mặt với các mốc thời gian mà các nhà Thần học trích dẫn Kinh thánh đưa ra, chưa có lần nào đúng đến 1%. Do vậy, trước những thông tin nói về tận thế mà thiếu cơ sở khoa học, chỉ với một bâng quơ là Kinh thánh nói như vậy, thì bạn đọc hãy coi đó là chuyện tào lao, và lần này chúng ta hãy chờ xem...câu chuyện tào lao này đi đến đâu?
Trong mấy tháng đầu năm nay, không biết có phải vì có quá nhiều thảm họa thiên nhiên xảy ra không mà báo chí liên tục rộ lên thông tin dự báo về ngày tận thế. Đầu tiên người ta nói đến việc “siêu mặt trăng” xuất hiện vào ngày 19/3 sẽ báo hiệu ngày tận thế. Rồi nhiều người khác lại khẳng định ngày thế giới diệt vong sẽ là vào 21/5 hoặc 21/10 tới. Khi ngày 19/3 qua đi một cách yên bình, ngày càng có nhiều người quay sang tin rằng ngày tận thế sẽ là vào ngày 21/5.

 
Nếu như ngày 19/3 được dự báo là ngày tận thế dựa trên hiện tượng siêu mặt trăng thì ngày 21/5 được dựa trên căn cứ nào. Theo tìm hiểu của một số người thì hóa ra, giả thuyết ngày tận thế vào 21/5 dựa trên 2 bằng chứng trong Kinh thánh.

 
Bằng chứng thứ nhất dựa vào Sách Sáng Thế (quyển đầu của kinh Cựu ước), trong đó Chúa nói với Noah: "7 ngày từ thời điểm này trở đi, ta sẽ gửi mưa xuống trái đất trong 40 ngày 40 đêm và ta sẽ xóa sạch mọi sinh vật sống trên trái đất mà ta đã từng tạo ra."

 
Khi Chúa nói đến 7 ngày thì có nghĩa là cả 7 ngày và 7 ngàn năm bởi vì “một ngày trên Trời là một nghìn năm dưới hạ giới. Vì thế, một nghìn năm chính là một ngày." Mưa lũ bắt đầu xảy ra từ năm 4990 trước Công nguyên. 4 nghìn năm sau là vào năm 2011. (Hãy nhớ là không có năm 0.)

 
Căn cứ thứ hai là nhìn vào ý nghĩa của các con số giữa thời điểm Chúa bị đóng đinh và ngày 21/5/2011.

 
Có 722.500 ngày giữa hai ngày trên. 722.500 là một con số có ý nghĩa bởi nó được tạo thành từ những con số có ý nghĩa 5x10x17x5x10x17. Số 5 có nghĩa là sự chuộc lỗi của loài người hay là sự cứu thế; số 10 đại diện cho sự hoàn thành và số 17 có ý nghĩa là thiên đường. Những con số trên cho biết, ngày 21/5/2011 sẽ là ngày con người chuộc lỗi và lên thiên đường. Những con số 5, 10, 17 được gấp đôi lên 2 lần để tăng phần ý nghĩa.
 

Không rõ những lý giải trên là đúng hay sai. Chúng ta chỉ cần đợi 27 ngày nữa là sẽ có câu trả lời cho việc này.


Theo Kiệt Linh - (theo businessinsider.com)/vnmedia.vn

Bình luận (7)

theo như những người k theo tôn giáo thì chuyện tận thế là nhảm nhí,thế những người theo đạo thì sao!!!!!!!!!!!!!thế thì tận thế là gì?xin thưa :xã hội không còn nữa chính con người giết con người (cha giết con,chồng giết vợ,anh chị em giết nhau)con người tàn phá thiên nhiên,thiên nhiên sẽ mang thảm họa đến cho con người,con người xúc phạm đến thần linh,thần linh sẽ chừng phạt con ngưới!chim có tổ,suối có nguồn,con người cũng có tổ tông,một điều tôi thấy rất là vô lý là có người chấp nhận mình được tạo ra từ những con vi khuẩn ,chính điều đó đã đánh mất đi tổ tông của loài người .không có gì là mãi mãi,trái đất cũng thế thôi,sớm hay trễ cũng sẽ tới ngày bị hủy duyệt,tới ngày đó những người gọi là vô thần sẽ thấy được bàn tay của đấng hóa vô biên đến chừng nào.những giọt nước mắt của sự ân hận và nói tiếc,vì chính mình đã từ bỏ tổ tiên mình.
trantan ( 12/12/2011 21:45:41)
Trong kinh Đức Phật đã nói rất rõ: Chúa là ý niệm ảo giác của những con người vô minh (không hiểu nhân quả, không thấu hiểu tất cả các sự vật hiện tượng tương thuộc sinh tồn, không hiểu rõ Tứ Thánh Đế, không nhìn thấy tính Vô thường trong mọi sự vất hiện tượng). Khi nào con người có hiểu biết, có tri thức khoa học, có trí tuệ, thì Chúa sẽ chết (Nietzsche). Cho nên Chúa không hiện hữu, Chúa không có thật. Chúa chỉ là một ý niệm hư ảo của con người, vì thiếu kiến thức. Một khi Chúa đã không có thật thì làm gì có "Thánh kinh" [sic: Phàm tục, mê muội kinh] do Chúa nói. Một khi không có "Thánh kinh" do Chúa nói thì làm gì có cái cái gọi là ngày Tận thế do Chúa Phán??? Cho nên ngày Tận thế chỉ là sản phẩm ngụy tạo của những tay đầu sỏ chính trị đội lốt tôn giáo (cụ thể là Vatican gồm thánh cha, hồng y, giám mục, linh mục; những tay cuồng tín Tin lành [sic: Tin dữ])nhằm hù dọa là lừa gạt những người cuồng tín, mê muội (đàn chiên và các tín hữu) mà thôi.
Tu do ( 27/05/2011 11:47:34)
Giả sử, nếu có ngày tận thế và Phán xét cuốI cùng, thì chúa cũng không làm sao đủ   khả năng để xét xử. Vì theo Cựu ước và   Tân ước, chúa cũng chỉ có hai tay hai chân như con người. Hiện tạI thế giớI có đến hơn 6 tỷ ngườI và loài ngườI đã có mặt trên trái đất này cả hàng trăm tỷ năm, cứ thế mà tính thì số lượng ngườI biết bao nhiêu mà kể. Tìm chỗ đứng cho họ trên cả trái đất còn không đủ, lấy đâu ra chỗ cho họ và chúa ngồI để xét xử? Chưa kể làm gì có đủ thờI gian để chúa xét xử từng ấy ngườI?Thật là vô lý và phản khoa học hết chỗ nói. TộI nghiệp cho những đàn chiên mê muộI, có đầu mà không có óc. Mà chúng đã là những con chiên (tức con cừu, con dê), thì rõ ràng là loài gia súc rồI, có cái đầu nhưng đâu có biết suy nghĩ gí! Thật quá tộI nghiệp! Càng tộI nghiệp hơn nữa là, chúng hình thù là con ngườI, nhưng cốt tủy bên trong là con chiên! Và lạI càng đáng thương hơn hơn nữa là, chúng đã bán hồn mình cho những kẻ chăn chiên (các bạn hiểu đó là ai rồI- qua các mỹ từ cha cố, linh mục,thánh cha). Sự thật thì, cái gọI là ngày tận ngày tận thế và Phán xét cuốI cùng là sản phẩm ngụy tạo của Ki-tô giáo nhằm mục đích hù dọa những kẻ nhẹ dạ cả tin và thiếu tri thức khoa học.   Ki-tô giáo đưa ra tin nhảm này để những kẻ thiếu hiểu biết sợ hãi mà theo họ. Năm 2000 họ từng đưa tuyên bố tận thế. Những tín đồ cuồng tín, ngu muộI theo tôn giáo này   đã đem tài sản, của cảI giao cho những kẻ chủ chăn để được lên thiên đàng. Và kết quả là họ đã bị những đấng chủ chăn lừa gạt một cách trắng trợn. Năm 2000 đã đi qua. Đến nay 2011 trái đất này vẫn tồn tạI và loài ngườI trên trái đất đang hiện hữu và có những thành tựu tri thức, khoa học kỹ thuật vượt bậc, mang lạI những tiện ích và lợI lạc rất lớn cho mọI ngườI trên hành tinh. Cho nên, trái đất này sẽ chẳng bao giờ có cái gọI là tận thế. Theo định luật Bảo toàn năng lượng, không có gì tự sinh ra, cũng không có gì tự mất đi, chúng chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác, từ trạng thái này sang trạng thái khác mà thôi.
tu do ( 27/05/2011 09:03:59)
toi tin la ngay nay se den .chung ta hay sam hoi toi loi cua minh .de cho chua den .lay chua xin tha toi cho con amen .moi nguoi nghe toi ngay do sam den roj
luyen ( 15/05/2011 21:08:58)
Kinh Thánh không có phán những lời đó, cái đó là co mấy cái người tự suy diển ra rồi kêu Kinh Thánh nói này Kinh Thánh nói nọ.
Hahaha ( 12/05/2011 23:39:22)
Nhà nghiên cứu Giác Hải rất hay có những tuyên bố kiểu này, nên chúng tôi khuyên ông Hải đọc bài này và điều chỉnh hướng nghiên cứu của mình. Xin đừng sa vào mê tín dĩ đoan, người đời sẽ cười cho sự nghiệp say mê của ông.Chúng tôi rất trân trọng ông, mong ong điều chỉnh mình trong sự nghiệp mà ông đã theo đuổi hàng chục năm qua.
Bí Ẩn ( 26/04/2011 14:18:19)
Lại thêm một trò nhảm nhí, đành rằng trái đất cũng vô thường nhưng theo tính nhân quả và nhân duyên chi phối, chứ không phải là ý Chúa một cách bất thường như Kinh Thánh từng phán.
Nhảm Nhí ( 25/04/2011 10:51:44)

Viết bình luận mới

Tên bạn
Email
Nội dung
 
  • Ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa dát vàng nổi tiếng Ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa dát vàng nổi tiếng
  • Bộ hình ảnh Thập nhị Dược Xoa Thần tướng (Thích Minh Hoàng) Bộ hình ảnh Thập nhị Dược Xoa Thần tướng (Thích Minh Hoàng)
  • Chùm ảnh "Hoa Hồng xuống phố" - TP.HCM và Hà Nội Chùm ảnh "Hoa Hồng xuống phố" - TP.HCM và Hà Nội
  • Chùm ảnh: Tranh thư pháp mùa Vu Lan 2012 (Minh Hoàng) Chùm ảnh: Tranh thư pháp mùa Vu Lan 2012 (Minh Hoàng)
  • Chùm ảnh: Nghệ An tràn ngập sắc màu Phật giáo Chùm ảnh: Nghệ An tràn ngập sắc màu Phật giáo
  • Đưa quá khứ bước ra từ những pho tượng giả cổ Đưa quá khứ bước ra từ những pho tượng giả cổ
  • Lược sử Ðức Phật Thích Ca từ thành đạo đến nhập niết bàn (HT.Thiện Hoa) Lược sử Ðức Phật Thích Ca từ thành đạo đến nhập niết bàn (HT.Thiện Hoa)
  • Đa dạng, hân hoan Phật đản tại Hàn Quốc Đa dạng, hân hoan Phật đản tại Hàn Quốc
  • Người giữ hồn “Quốc hoa Tây Hồ” Người giữ hồn “Quốc hoa Tây Hồ”
  • Chùm ảnh: Hoa "Đức Phật" rực sáng đường phố Hà Nội Chùm ảnh: Hoa "Đức Phật" rực sáng đường phố Hà Nội

Đánh giá của bạn về giao diện website: tongiaovadantoc.com

Rất tiện lợi và chuyên nghiệp
Giao diện đẹp dễ dùng
Tôi có một góp ý cho TG&DT
Cũng bình thường
xem tin tức, Thế giới tin tức Kpop, Kho sim thẻ, sim số đẹp