09:10 16/10/2012
Thật không vui chút nào khi lật lại những tờ báo cũ đã hoen màu ố vàng của thời gian ấy, thế nhưng làm sao không nhắc lại khi chuyện hôm nay có chiều hướng đi vào những cơn sóng gió đó mà chúng ta vẫn có thể chặn đứng ngay từ bây giờ, bằng tất cả sự chân thành dành cho nghệ thuật Phật giáo và tinh hoa Phật học.
09:09 13/10/2012
Chẳng lẽ Ban biên tập báo Dân Trí - cơ quan của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - cũng mù mờ về tôn giáo và tiếng Việt như thế hay sao? Ở Việt Nam ngày nay, có ai gọi các nữ tu Thiên chúa giáo là ni cô không? hay phải gọi họ là các bà xơ, bà/ dì phước?
15:08 08/10/2012
...Nhưng nó cũng khác rất xa những điều bất di bất dịch của một tổ chức Giáo Hội mà việc đổi mới nhiều mặt hãy vẫn còn là điều rất xa lạ.Khi người viết trách móc mấy vị đạo hữu phụ trách vài wedsite Phật giáo rằng sao cả tuần nay không có bài nào mới thì được trả lời rằng: Anh ơi! Giáo Hội ba mươi năm kia mà còn y nguyên thì trách chi wedsite chúng em chỉ mới có hai ba năm nay !
08:42 05/10/2012
Chủ trương của Đức Phật trong tu tập là Trung đạo, xa lìa mọi cực đoan. Pháp thoại giữa Thế Tôn và Sona về việc sử dụng đàn tỳ bà là một trong nhiều ví dụ điển hình về tinh thần Trung đạo của Phật giáo. Đồng thời, đây cũng là bí quyết tu tập thành công của Tôn giả Sona và tất cả những người con Phật.
12:01 27/09/2012
Thà rằng Đại hội có thực chất để củng cố nội tình PG trong thầm lặng hơn là biến thành một lễ hội loãng màu giữa phố thị nhiều màu sắc hiện nay. Thêm một ít màu sắc trong các ngả đường dẫn vào Đại hội càng làm cho PG lạc loài giữa cuộc sống xô bồ, xuống cấp đạo đức mà người dân đang cần tôn giáo đóng góp hơn là trình diễn.
16:44 21/09/2012
Lữ Giang cố tình chứng minh HT Thích Minh Châu là Cộng Sản, nhưng cách trình bày và nhiều tài liệu trưng dẫn không có xuất xứ. Ông lẫn lộn giữa phong trào Việt Minh và đảng Cộng Sản. Cách trình bày thiếu kiến thức sơ đẳng nên thay vì cố mô tả một hình ảnh tồi tệ về HT. Thích Minh Châu, đôi lúc Lữ Giang lại đưa ra những chứng cứ cho thấy HT Minh Châu là một người rất quý.
10:16 17/09/2012
Tôi sẽ bình tĩnh, ung dung “tận tình” mổ xẻ từng điểm một, chậm rãi từng hồi một, để mọi người thấy rõ ông ta sai lầm chỗ nào, tà kiến chỗ nào, chỗ nào là quay cóp, tạm mượn của ai, tư tưởng gốc ra sao... để ông ta không thể lòe bịp những người con Phật nhẹ dạ, cả tin được nữa.
11:07 10/09/2012
Nghiệp vô tận tức Nghiệp trả quả sau kiếp tới cho đến khi chấm dứt vòng luân hồi là Nghiệp quan trọng nhất đối với chúng ta. Khi Nghiệp trả quả tức khắc và Nghiệp trả qua trong kiếp tới không đủ điều kiện thì chúng trở thành vô hiệu, nhưng Nghiệp vô tận giúp chúng sinh ở trong các cảnh khổ có cơ hội tái sinh làm người và làm trời sẽ theo ta cho đến lúc chấm dứt vòng luân hồi.
09:44 10/09/2012
Nhưng một điều cần lưu ý ở đây là: các tâm sở khác khởi sinh rồi hoại diệt ngay và chẳng để lại một chút ảnh hưởng nào cả. Nhưng tâm sở cố ý khi hoại diệt vẫn còn để lại tiềm năng đưa đến những hậu quả sau này. Tiềm năng của Nghiệp này nằm trong ‘luồng tồn sinh’ (hộ kiếp) của Tâm. Đó là lý do tại sao khi có điều kiện thuận lợi thì Nghiệp trổ quả...
12:44 06/09/2012
Năm 1948 do đất nước có chiến tranh,giặc Pháp đem quân về đóng bốt tại chùa, lúc đó nhân dân trong làng phải rước tượng Pháp Vũ sơ tán sang gửi thờ nhờ ở chùa Dâu. Cuối năm 1951 bốt giặc bị quân ta đánh tan, ngôi chùa cũng bị phá hủy hoàn toàn…