16:27 24/07/2011
Chân lý không thuộc về sự khen ngợi hay chỉ trích, mà thuộc về ở nơi người nào thấy và biết đúng, nghe và cảm nhận đúng, sống đúng, nói và làm đúng.
11:35 23/07/2011
Thực ra, không phải Giáo hội Chính thống Nga dựa ngay vào thế lực nhà nước, bởi vì việc phản đối bằng lời trực tiếp đến Vatican đã có từ rất sớm và do Vatican vẫn bám giữ chính sách cải đạo, nên việc phản ứng từ giới Chính thống giáo Nga phải tăng cao. Kết quả là những năm sau đó, Duma Quốc gia Nga đã dùng tới luật pháp để điều chỉnh hạn chế việc cải đạo. Luật không cấm, nhưng đưa ra những thủ tục phức tạp, những rào cản pháp lý đối với hoạt động cải đạo.
08:49 23/07/2011
Tết Trung thu của người Việt Nam có nhiều điểm đặc biệt khác với Tết Trung thu của người Trung Hoa. Theo phong tục người Việt, bố mẹ bày cỗ thường là bánh tía, trà nước cho các con ăn uống mừng Trung thu
08:45 23/07/2011
Chuông Trống Bát-nhã là danh từ chung để chỉ cho đại hồng chung (chuông rất lớn) và trống lớn, thường được đặt hai bên trái phải của chánh điện, theo cách “tả chung hữu cổ” nghĩa là bên trái đặt chuông, bên phải đặt trống. Nhiều chùa còn xây tháp an trí chuông và trống, nên nơi đặt chuông trống là “lầu chuông trống”.
08:43 23/07/2011
Niềm tin của những người con Phật, theo tuệ giác của Thế Tôn, luôn song hành với hiểu biết. Muốn tin sâu, tin chắc phải hiểu rõ giáo pháp, mở mắt ra để thấy rõ rồi tin mới là chánh tín, tịnh tín
10:36 22/07/2011
Đồng có nghĩa đen là trẻ con, tâm hồn trong trắng chưa bị vẩn đục. Cốt nghĩa đen là xương, người cho thần linh mượn xác. Đồng cốt có nghĩ là những người ngồi đồng, có tâm hồn trong trắng như trẻ nhỏ...
04:34 22/07/2011
Sau khoảng 3 phút, một người đàn ông đứng tuổi đi qua và nhận thấy có một nhạc sĩ đang đứng đó chơi vĩ cầm. Ông đi chầm chậm, dừng lại chừng vài giây, và rồi lại vội vã đi tiếp cho kịp giờ của mình.
07:58 20/07/2011
(TG&DT) - Khoa học dù có những tiến bộ ngoạn mục, thần kỳ, tưởng có thể cướp quyền tạo hóa, nhưng thật ra vẫn không thể giải quyết nhiều vấn đề rất cơ bản của con người, lý do là KH vẫn còn nhiều vướng mắc (chấp pháp, cho rằng thế giới là có thật) và chấp ngã (cho rằng cái ta có thật) và suốt đời con người chạy theo danh vọng, tiền tài, tính dục, rồi đến tổ quốc, dân tộc, văn hóa, tôn giáo…và nhiều ảo vọng khác.