09:06 08/05/2011
Theo quan điểm của Phật giáo, khi một người được xác định đã chết thì phải đợi ít nhất từ 10 giờ đến 12 giờ mới tiến hành tẩn liệm. Một phần cũng vì lý do đợi người chết lâm sàng thực sự chết hẳn như đã nói và mục đích chính là để quá trình thần thức thoát ra khỏi xác thân hoàn toàn.
22:42 07/05/2011
Công văn của Ban đại diện Phật giáo huyện Hóc Môn khẳng định "Hiện nay vấn đề diễu hành xe hoa tại huyện Hóc Môn đã được tiến hành như kế hoạch do Ban Đại diện Phật giáo Hóc Môn đề ra."
07:02 07/05/2011
Trong Phật giáo, các từ ngữ "cầu nguyện," "cầu xin" hay "ước nguyện" được hiểu đồng nghĩa với thuật ngữ "pràrthanà" (Sanskrit) hay "patthanà" (Pali). Pràrthanà bắt nguồn từ gốc "pra + arth" có nghĩa là ước nguyện, ước muốn, mong cầu, cầu xin.
21:52 05/05/2011
Có lẽ Nhà nước thiếu nhất quán trong vấn đề giáo dục chính trị cho cán bộ các ngành nên luôn làm mất lòng dân vì những chuyện không đáng. Ngày nay, khi dân tộc đứng trước mối hiểm nguy từ lân quốc, Nhà nước đối đầu với bao nhạy cảm với thế giới về nhân quyền, lẽ ra cán bộ phải tế nhị với quần chúng thông qua tôn giáo, phải ưu ái tôn giáo để tìm sự hậu thuẫn.
20:42 05/05/2011
Trong khi Tăng Ni Phật tử toàn quốc, trong đó có TP. Hồ Chí Minh nói riêng đang tích cực chuẩn bị các hoạt động kính mừng Đại lễ Phật đản thì Phật giáo huyện Hóc Môn bị chính quyền sở tại dội một gáo nước lạnh vào mặt khi "khuyên" Ban đại diện và các tự viện ngưng tổ chức diễu hành xe hoa vì cho rằng ảnh hưởng đến bầu cử.
20:40 05/05/2011
Công ty tôi nằm gần hồ Giảng Võ, thỉnh thoảng cuối giờ làm việc lúc rảnh rỗi tôi thường tản bộ quanh hồ. Ngày 6/4/2011 trong lúc dạo bộ quanh hồ thì tôi tình cờ bắt thấy 2 pho tượng Phật được để ở bậc lên xuống. Theo như tôi biết thì đó là pho tượng đức Bổn sư Thích Ca và tượng Quan Thế Âm Bồ Tát.
10:28 05/05/2011
Suốt nhiều thập kỷ, PG phát triển theo tông môn; sinh hoạt tông môn mang tính cơ chế hệ tộc gia phong, vì thế, ngoài sự liên kết chặt chẽ tình cảm, còn mang nặng truyền thống giáo hoá, hành đạo chuyên biệt của môn phái. Mỗi môn phái, tuy sắc thái tôn chỉ đặc thù nhưng không hề chướng ngại chống chọi nhau
14:22 04/05/2011
Vì thế, để hiểu một cách sâu sắc và toàn triệt về nhân quả, nhất là quả dị thục thì ngoài việc nghiên cứu về phương diện lý thuyết cần phải thể nghiệm nhân quả bằng tuệ giác, kinh nghiệm nội tại thông qua thiền định như các bậc Thanh, bởi quả dị thục của nghiệp là một trong bốn phạm trù mà con người không thể tư duy được (Kinh Tăng Chi Bộ I, phẩm Bổn pháp).
10:15 04/05/2011
Đức Phật giảng dạy các phương pháp và các giáo lý thực nghiệm chứ không phải là các tín điều, giáo điều. Giáo pháp ấy không phải là những gì để tin, để suy luận mà là để thực tập. Đức Phật không mặc khải các sự kiện huyền bí hay các tín điều buộc người khác phải tin theo
08:55 03/05/2011
Yoga, Đạo gia, Lão, Bà la Môn, một số giáo phái thần bí rải rác khắp hành tinh, PG và gần đây có Trường sinh học nhân điện, pháp Quán Am, kể cả Mật pháp…đều khởi xướng phục hồi năng lượng sinh học qua tâm linh, những pháp hành là một chấn động lực nâng cao tâm thức,